Tin tức

  • Tham quan làng gốm cổ Bát Tràng

    Tên Bát Tràng được hình thành từ thời Lê, đó là sự hội nhập giữa 5 dòng họ gốm nổi tiếng của làng Bồ Bát xứ Thanh với dòng họ Nguyễn ở đất Minh Tràng. Năm dòng họ lớn gồm các họ Trần, Vương, Nguyễn, Lê, Phạm đã nhóm họp và quyết định đưa một số nghệ nhân, thợ gốm và gia đình con cháu dời làng di cư về phía kinh thành Thăng Long tìm đất lập nghiệp. Họ dừng chân tại vùng 72 gò đất trắng làng Minh Tràng.
    Xem tiếp
  • Nét đẹp của sản phẩm gốm sứ và con người Bát Tràng đối với người nước ngoài

    Trải qua bao đời, làng nghề Bát Tràng vẫn luôn giữ cho mình nét bình yên, cổ truyền đáng quý. Khách du lịch bốn phương tới tham quan nơi này, không chỉ bị cuốn hút bởi những sản phẩm gốm sứ đẹp, tinh tế mà còn thích thú cảm nhận những dấu ấn thời gian với đủ đầy nét trầm mặc, cổ xưa đọng lại trong từng viên gạch, hòn đất nơi này.
    Xem tiếp
  • Phân biệt sứ Bát tràng vẽ tay và dán decal

    Nhiều người không hiểu sản phẩm gốm sứ vẽ tay và hàng dán decal khác nhau như thế nào, nên họ thường mua phải hàng không đúng như quảng cao, bị mua đắt và mua phải hàng không như yêu cầu. Hàng gốm sứ Bát tràng có một loại là vẽ hoàn toàn bằng tay và một loại in decal dán lên sản phẩm. Để phân biệt được hai loại này rất đơn giản có thể phân biệt được.
    Xem tiếp
  • Mua sắm đồ gốm ở Bát Tràng

    Những mẫu bát đĩa mới và những sản phẩm cốc chén, lọ hoa... đang là những mặt hàng hấp dẫn các bà các chị vào dịp cuối năm.
    Xem tiếp
  • Lọ lục bình phong thủy, ý nghĩa và cách bầy trí

    Lọ lục bình hay lọ lộc bình trong phong thủy có một vị trí đặc biệt quan trọng, dùng để thu hút tài lộc, thu hút may mắn, gia đạo ấm êm. Ngoài ra, lọ lục bình còn là vật trang trí trong nhà, trong phòng thờ, đại sảnh rất sang trọng và uy nghiêm.
    Xem tiếp
  • Bán tượng gốm sứ Bát Tràng, đúng như mua cân bán cái

    Nếu ai đã từng đến chợ gốm Bát Tràng, sẽ thấy bầy la liệt các sản phẩm gốm sứ sản xuất bởi làng Gốm sứ Bát Tràng. Nào thì Bát đĩa, ấm chén, bộ đồ thờ, đồ trang trí.... nhìn hoa hết cả mắt lên.  Nhưng có một loại sản phẩm trông rất đơn giản và tầm thường, đó là tượng con giống gốm sứ Bát Tràng, Nhưng đó là những mặt hàng siêu lợi nhuận đối với các cửa hàng bán gốm sứ.
    Xem tiếp
  • Treo tranh tứ quý ở đâu phù hợp ?

    Tranh tứ quý là một thể loại tranh có từ thời xưa xuất phát từ phong cách chơi tranh của Trung Quốc xưa, được du nhập về Việt nam theo sự giao thoa văn hóa giữa Việt nam và Trung Quốc.  Có nhiều đề tài được thể hiện trên tranh tứ quý như : Xuân - Hạ - Thu - Đông , Tùng - Cúc - Trúc - Mai , Tứ Bình, Tranh cổ đồ.... Đều là một bộ có 4 bức theo kích đều nhau theo ...
    Xem tiếp
  • Trời rét thế này đi chơi đâu cho ấm bây giờ

    Hôm nay khắp miền Bắc trời rét đậm và rét hại, Ở nhà cũng rét, ra ngoài đường càng rét hơn. Với người già và trẻ em nên ở nhà để đảm bao an toàn cho sức  khỏe của mình. Với các bạn trẻ thì ở nhà là một cực hình, nhưng đi đâu để vừa vui mà vừa tránh được cái rét bây giờ ? Chỉ đến một nơi mà bạn có thể vui chơi trong hơi ấm của mùa đông.
    Xem tiếp
  • Người giữ gìn tinh hoa của gốm Bát Tràng

    Tới Văn Miếu những ngày này, người xem như được ngược dòng thời gian về nhiều thế kỷ trước qua 1.000 sản phẩm gốm giả cổ của nghệ nhân Trần Độ. Đây cũng là món quà của một người con làng nghề dâng lên Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.
    Xem tiếp
Trang 10    10/109 tin tức

Hỗ trợ trực tuyến

Lê Hằng (Kinh Doanh)

Hotline Bán hàng (Kinh doanh)

Scroll