Nghệ nhân làng Gốm Bát Tràng

  • Ấm tử sa Bát Tràng

    Ấm Tử Sa là sản phẩm gốm độc đáo của làng gốm cổ Bát Tràng - Hà Nội. Từ chất liệu đất tử sa, qua các công đoạn chế tác công phu của những người thợ tài hoa đã làm nên chiếc ấm pha trà với phong cách truyền thống, mang đậm nét văn hóa, nghệ thuật của mảnh đất làng nghề cổ kính.
    Xem tiếp
  • Người giữ gìn tinh hoa của gốm Bát Tràng

    Tới Văn Miếu những ngày này, người xem như được ngược dòng thời gian về nhiều thế kỷ trước qua 1.000 sản phẩm gốm giả cổ của nghệ nhân Trần Độ. Đây cũng là món quà của một người con làng nghề dâng lên Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.
    Xem tiếp
  • Nghệ nhân Trần Độ: Vua men gốm làng Bát Tràng

    Làng gốm Bát Tràng cách trung tâm Hà Nội hơn 10km. Bất cứ ai ở ngôi làng 500 năm tuổi này cũng đều biết làm gốm, nhưng bậc phù thủy của Đất - Nước và Lửa - ba đại lượng trong phương trình của gốm thì phải kể đến Trần Độ - một trong những tài hoa giữ hồn gốm cổ…
    Xem tiếp
  • Nghệ nhân có tài đắp nổi hoa văn trên gốm

    Đến đầu làng Bát Tràng hỏi thăm nghệ nhân Vũ Đức Thắng thì ai ai cũng biết. Ông nổi tiếng trong làng gốm với tài đắp nổi, khắc hoa văn trên gốm (còn gọi là Ám hoạ)- các kỹ thuật mà hiện chỉ còn rất ít người làm gốm ở Bát Tràng làm được.
    Xem tiếp
  • Nghệ nhân trẻ làng Bát Tràng

    Việc Phạm Anh Đạo được công nhận là nghệ nhân trẻ nhất làng khiến ai cũng phục. Những tiêu chí dành cho nghệ nhân như trình độ nghề, độ khéo tay, thâm niên làm nghề và có khả năng lan tỏa nghề đều hội tụ ở người đàn ông “đặc biệt” này. Anh Đạo là một trong số ít những người tâm huyết với việc gìn giữ những nét tinh hoa của làng gốm cổ Bát Tràng.
    Xem tiếp
Trang 1    7 tin tức

Hỗ trợ trực tuyến

Lê Hằng (Kinh Doanh)

Hotline Bán hàng (Kinh doanh)

Scroll